Sơn Đoòng – 1 trong những hang động kì vỹ của thế giới

sơn đoòng

Sơn Đoòng Hằng ra những kỳ quan thế giới hàng đầu cấp

Hang Sơn Đoòng, Quảng Bình, Việt Nam: Với việc thông qua hang động chính là dài hơn 5 km, một số đoạn hang Sơn Đoòng đủ lớn để chứa cả một chiếc máy bay. Cave có khí hậu riêng của mình, với sông nước, rừng và ánh sáng trong các hố sụt tự nhiên. Các hang động không dành cho những người thiếu sức mạnh vật chất, vì vậy du khách phải vượt qua cuộc hành trình vất vả, thách thức.

kinh nghiệm

Batu Caves, Kuala Lumpur, Malaysia: Batu Caves hệ thống sẽ đưa bạn vào không gian đã được hình thành 400 triệu năm trước, tại lối vào đền thờ cá mập và thần tượng Murugan. Bên trong, du khách sẽ được khám phá những bức tranh, tượng của đạo Hindu. Bạn có thể dễ dàng đến đây bằng tàu hỏa từ Kuala Lumpur. Tuy nhiên, để được trong một hang động, bạn phải leo lên một cầu thang 272 bậc thang.

sơn đoòng

hang băng xanh, Skaftafell, Iceland: Nằm ở trung tâm của các sông băng Iceland Svinafellsjokull, Blue hang động mà du khách cảm thấy bị mất trong một thế giới khác nhau. Transparent hang động mái vòm màu xanh trở nên lộng lẫy và ánh sáng bí ẩn vào.

Hằng Benagil, Algarve, Bồ Đào Nha: Du khách chỉ có thể ở đây bởi các tàu hoặc chèo thuyền kayak. Một khi bên trong, bạn có thể thư giãn trên bãi cát mịn, tắm nắng và ngắm những đám mây thông qua hố sụt tự nhiên trên trần hang. Lưu ý, thể hiện ở đây khi triều thấp.

Hang đom đóm Waitomo, Waitomo, New Zealand: Đây là một trong những hiện tượng thiên nhiên thú vị trong thế giới. Điều này ngầm triệu hang động của côn trùng mà sáng lên, việc tạo vẻ huyền ảo. Hằng và các hệ sinh thái ở đây được bảo vệ nghiêm ngặt, vì vậy mà chỉ có một số lượng nhất định của những người đang ở đây mỗi ngày.

Tham Lot, Mae Hong Son, Thái Lan: Các hang động Tham lô cao tới 15 m. Du khách có thể đi bộ ở đây hoặc đi thuyền kayak dọc sông Nậm Lang. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng những hang động mái vòm khổng lồ, với những nhũ đá và đá hoa. Đi sâu vào bên trong, du khách sẽ bắt gặp hẹn hò tếch quan tài trở lại hơn 2.000 năm.

du lich le 30/4

Marble Cave, Patagonia, Chile: Sau hơn 6000 năm, những con sóng đã tạo ra một cảnh tượng ngoạn mục giữa hồ chung Carrera: một hang đá tại nước tăng cao, như là đá cẩm thạch hang động có mạch với đường đẹp quanh co. Du khách có thể khám phá ra bằng thuyền kayak hoặc khi thời tiết tốt.

Reed Flute Cave, Quế Lâm, Trung Quốc: Các hang động có thạch nhũ tráng lệ cột, kỳ diệu. Những người giấu trong quân Nhật chiến tranh thế giới II đã phát hiện ra nơi này. Hằng cũng khắc và những bài thơ từ năm 792 AD.

Cango Caves, Western Cape, Nam Phi: Cleopatra kim nhũ đá khối (kim của Cleopatra) trong các hang động Cango là gần 150.000 năm tuổi và cao 9 mét. Hang này rất đẹp nằm dưới dãy núi Swartberg của Nam Phi, với nhũ đá hang vòm và con người sống rộng lớn được phát hiện từ thời tiền sử. Những mạo hiểm có thể khám phá của Devil Chimney (Ống khói ma quỷ), một con đường đầy thử thách với những đoạn hang hẹp và điều hướng khó khăn.

Fingal Cave, Staffa, Scotland: Theo truyền thuyết, các hang động Fingal là cuối phía bắc của cầu mỗi Causeway khổng lồ ở Ireland, là người khổng lồ Ailen Finn McCool được xây dựng để đối mặt với những kẻ thù đến từ Scotland – Benadonner. Trong thực tế, hình dạng của các ấn tượng hang động được hình thành bởi dung nham cổ chảy xuất hiện từ 60 triệu năm trước. Bạn chỉ có thể treo đến bằng thuyền, sau đó đi bộ bên trong. Nơi này còn được gọi là “hang động nhịp”, bởi những âm thanh huyền bí vang vọng từ những con sóng vào bờ đá.

Xem thêm: Câu chuyện về người nghèo đi máy bay

Leave a Reply