Những hành động tưởng nhỏ nhưng bị phạt nặng trên máy bay

an toan

Hành động này có vẻ nhỏ nhưng có thể khiến bạn gặp rắc rối vì vi phạm các điều khoản về an toàn bay.

>>> Tour Du lich da lat dip le 30/4

Khi bay, bạn sẽ không quá xa lạ để nhận tín hiệu rẽ thắt chặt dây an toàn nhắc nhở không để đi lại trên máy bay hoặc sử dụng nhà vệ sinh trong suốt thời gian máy bay chuẩn bị đưa lên hoặc hạ cánh.

Tuy nhiên, có bao giờ bạn nhìn thấy một hành khách mặc dù thông báo rằng đã được di chuyển trên máy bay? Trong thực tế, có rất nhiều trường hợp như vậy xảy ra.

an toan

Bạn đã nói, loại bỏ các hành động thắt dây an toàn, để lại các vị trí (mặc dù nó là để đi vào nhà vệ sinh) khi chuẩn bị đi máy bay, hạ cánh không vi phạm các quy định an toàn và hoàn toàn bay bị xử phạt. Nhưng sự thật là, hành động này là vi phạm các quy định hàng không.

Lý do dường như hành động nhỏ trở nên nghiêm trọng thời gian mà các máy bay cất cánh và hạ cánh là thời điểm nhạy cảm, dễ bị nhất tai nạn hàng không.

>>> NHỮNG ĐIỀU TIẾP VIÊN HÀNG KHÔNG GHÉT NHẤT Ở HÀNH KHÁCH

Loại bỏ dây an toàn trong khi hành động bị cấm bởi các mối nguy hiểm cho tất cả những người xung quanh. Ngoài ra, nếu bạn lỡ “yêu cầu giải quyết” quá lâu có thể gây ra các phi công để trì hoãn hạ cánh.

Mặc dù các trường hợp, các máy bay đã đi vào quỹ đạo nhưng beacon … không chịu đi. Câu trả lời lúc này vẫn còn, bạn không được phép để di chuyển.

Tuy nhiên, trong trường hợp này, các quy định hàng không có thể được nới lỏng, cho phép hành khách được phép tháo dây an toàn và giải quyết riêng của mình.

Trong thực tế quy định này được áp dụng linh hoạt trên các chuyến bay. Các tiếp viên thường sẽ không ngăn chặn hành khách, trừ khi họ đang bay đánh giá các tình huống khẩn cấp.

Nhưng nếu cô tiếp viên ngăn cản bạn đi vệ sinh khi đèn sáng, đó là điều thông minh nhất bạn cần phải tuân theo. Các hãng hàng không đánh giá của “đơn đặt hàng không tuân thủ” của các tiếp viên là hành vi nghiêm trọng.

Theo Nghị định 147/2013 / NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không, tự ý tháo dây an toàn khi đèn hiệu được thắp sáng máy bay vẫn không thực hiện đúng các quy định an toàn bay đầy đủ, vi phạm trật tự an ninh của ngành công nghiệp hàng không. Theo đó, bạn có thể bị phạt 1-3 triệu.

Hành vi này có thể bị phạt nặng hơn ở nước ngoài. Chuyến bay Đài Loan xếp hành vi này trong phạm vi phạt từ 10.000 đến 50.000 nhân dân tệ (từ 6 đến hơn 30 triệu đồng tùy theo mức độ).

Một số vi phạm phổ biến khác của hành khách như hút thuốc, sử dụng các thiết bị điện tử khi không yêu cầu sử dụng … là những hình phạt được quy định riêng.

Ở Việt Nam, hình phạt cho trường hợp này là 3-5.000.000, tại Mỹ – hình phạt là $ 5,000 (hơn 100 triệu đồng). Tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng, bạn có thể bị cấm bay có thời hạn hoặc không thời hạn. Vì vậy, mỗi lần trên máy bay, bạn tuân theo các hướng dẫn của người quản lý và thực hiện nghiêm chỉnh chúng.

Xem thêm: kinh nghiệm

Leave a Reply