Những điều thú vị chưa bật mí tại Rome

đài phun nước trevi

Spaghetti và thịt viên là một món ăn hiếm tại Rome, pizza đầu tiên trên thế giới không đến từ Ý … là điều ít người biết về Rome.

đài phun nước trevi

tin tức
Hầu hết mọi người nghĩ rằng mì ống, thịt viên là những món ăn truyền thống của Ý. Tuy nhiên, một số ý kiến ​​cho rằng món ăn này được phát minh bởi một người Ý nhập cư, người đã sống ở Mỹ vào đầu năm 1900. Mặc dù nguồn vẫn chưa được làm rõ nhưng du khách cũng không thể tìm thấy món ăn này một cách dễ dàng ở giữa Roma. Thay vào đó, chúng ta có thể lấy mẫu một số mì ống ngon alla Carbonara Spaghetti hoặc như all’amatriciana bucatini.

Daily Trevi Fountain có rất nhiều du khách đến tham quan và tung đồng xu may mắn
Truyền thuyết kể rằng khách du lịch ném một đồng xu qua vai trái của bạn vào đài phun nước Trevi chắc chắn sẽ quay trở lại Rome. Tuy nhiên, có một điều thú vị ít người khác biết rằng những đồng tiền đó giúp nuôi người nghèo hơn. Các tổ chức từ thiện Công giáo Caritas sẽ thu thập tiền xu và sử dụng chúng cho các siêu thị chương trình cung cấp thẻ mua sắm dành cho người thu nhập thấp tại Rome. Hơn một triệu người được ném vào đài phun nước mỗi năm, tương đương với hơn 3000 $ một ngày.

Pizza đầu tiên trên thế giới không đến từ Ý

Đầu tiên bánh mỳ cắt lát bánh pizza hình, được làm từ hàng ngàn năm trước bởi những người Hy Lạp cổ đại. Bên trên bánh với tỏi và rau thơm. Mặc dù từ “pizza” được cho là có nguồn gốc từ chữ Latinh “pinsa” chỉ có bánh mỳ cắt lát. Tuy nhiên, Italia mới là người đầu tiên để bắt đầu thêm cà chua để bánh trong thế kỷ 18 và hoàn thiện các món ăn ngày hôm nay.

du lich he

Nước từ vòi nước công cộng ở Rome có thể uống được

Nhiều du khách không biết rằng họ hoàn toàn có thể uống nước từ vòi phun nước công cộng trong 2500 Rome. Đối với một số ống, nếu bạn cắm vòi phun một lần nữa, nước sẽ bắn ra khỏi cái lỗ ở phía trên để tạo thành một đài phun nước uống. Các đài phun nước được gọi là “nasoni” hoặc “mũi to” vì hình dạng của các vòi phun.

Hơn 900 nhà thờ ở Rome

Điều này không quá ngạc nhiên nếu Vatican nằm trong thành phố. Tuy nhiên, số lượng nhiều hơn 900 nhà thờ đã khiến nhiều người bị sốc. Trung bình một năm có khoảng 10 triệu du khách tới Rome, và con số này đã tăng lên đáng kể trong Kinh Thánh.

đường hầm bí mật dẫn đến Vatican bên ngoài đúng

Người hâm mộ của cuốn tiểu thuyết “Thiên thần và Ác quỷ” của Dan Brown đã phải đọc các tuyến đường Passetto di Borgo hàng đầu từ thành phố đến các cung điện Sant’Angelo Vatican. Tuyến đường có thực sự tồn tại và đã được sử dụng bởi Đức Giáo Hoàng là thành phố Vatican đã bị tấn công. Các cung điện hiện nay là bảo tàng Sant’Angelo và đã mở cửa cho khách du lịch. Một phần của con đường này có thể truy cập nhưng nó chỉ mở cửa trong thời gian nhất định.

Xem thêm: Hành trình gửi hành lý trên máy bay

Leave a Reply