Khi đến châu Âu thử ở lại với Luxemburg

Hành trình của tour châu âu giá rẻ sẽ thật thiếu sót nếu bỏ lỡ công quốc Luembourg, quốc gia này tuy khá bé nhỏ nhưng lại được mệnh dannh là “trái tim xanh của châu Âu”. Luxemburg có thu nhập bình quân đầu người cao thứ 2 trên thế giới với nền kinh tế thịnh vượng trong khi vẫn giữ nhịp sống thong thả, khoáng đạt trong một môi trường sống lý tưởng đầy màu xanh dịu mát, lắng đọng. Cùng Đất Việt Tour du lịch châu Âu để khám phá xem vì sao nên ở lại Luxembourg?

1.    KHÍ HẬU

Luxembourg là đất nước có khí hậu 4 mùa xuân –  hạ – thu – đông rõ rệt. Mỗi mùa lại mang trong mình những nét quyến rũ đặc trưng riêng. Tuy nhiên, thời tiết quanh năm ở đây khá ôn hòa. Mùa đông không quá lạnh lẽo mà mùa hè cũng khá mát mẻ. Vậy nên, nếu bạn băn khoăn về việc thời tiết khi du lịch châu Âu thì tới Luxembourg là lựa chọn quá đỗi phù hợp cho bạn.

2.   VỊ TRÍ ĐỊA LÝ THUẬN TIỆN

Nằm ở trung tâm khu vực Tây Âu, người dân Luxembourg dễ dàng di chuyển đến mọi thành phố lớn nhỏ xung quanh quốc gia này. Trong 1 số ngày, nơi đây có đến 9 chuyến bay đến London, mất 1 giờ bay để có thể đến trung tâm tài chính thế giới. Còn di chuyển từ Paris đến Luxembourg chưa đầy 1 giờ bay, Brussels (Bỉ) mất 3 giờ đi tàu và 2 giờ để đến Berlin.

3.    ẨM THỰC

Hành trình du lịch khám phá châu Âu của bạn chắc hẳn không thể quên việc thưởng thức những món ăn đặc trưng tại nơi mà bạn đặt chân tới. Văn hóa ẩm thực Luxembourg mang đậm những nét truyền thống của những miền quê trung cổ. Theo thời gian, do sự ảnh hưởng ẩm thực của các nước láng giềng và người dân nhập cư nên ẩm thực Luxembourg cũng đa dạng và phong phú hơn.

Bạn hãy nên nếm thử một vài món ăn đặc trưng của Luxembourg để nhận ra sự khác biệt cũng như giao thoa giữa ẩm thực châu Âu và Luxembourg. Ví dụ: Gromperekichelchen, Judd mat gaardebounen, Cổ lợn hun khói,…  Một trong những lý do để bạn nên ở lại Luxembourg.

4.    NHIỀU CÔNG TRÌNH KIẾN TRÚC CỔ KÍNH LÂU ĐỜI

Cầu Đại Công Tước Adolphe

Cầu Đại Công Tước Adolphe là chiếc c ầu nổi tiếng đẹp nhất trong số 110 cây cầu của Luxembourg. Cầu xây từ năm 1903, cao 85m, bên dưới là thung lũng Petrusse và công viên Lambert quyến rũ. Cầu Adolphe không chỉ là cây cầu đẹp nhất ở Luxembourg mà còn là biểu trưng cho nền độc lập tự do ở đất nước này. Cây cầu này thường xuyên xuất hiện trên các trang báo, tạp chí, con tem… như một cách để giới thiệu quảng bá về du lịch ở Luxembourg.

 Nhà thờ Norte Dame

Nhà thờ Norte Dame còn được biết đến là nhà thờ công giáo La Mã của Luxembourg. Nơi đây được coi là một địa điểm du lịch nổi tiếng bậc nhất của “trái tim xanh châu Âu”, thu hút nhiều khách du lịch trên toàn thế giới đến chiêm ngưỡng. Đây chính là cho công trình được thiết kế theo lối kiến trúc Gothic độc đáo.

Khi đến tham quan Nhà Thờ Đức Bà bạn sẽ thấy một tượng đài đồng nổi tiếng đặt ở trung tâm của nhà thờ, tượng đài này được chạm khắc bởi bàn tay tài hoa của nhà điêu khắc lừng danh – Lucien Wercollier.

Cung điện Grand Dukes

Cung điện Grand Dukes với kiến trúc độc đáo, được xây dựng vào thời điểm năm 1574 – Một trong những công trình hoàn hảo nhất của kiến trúc thời kỳ Phục hưng.

Thành phố Luxembourg tuy không rộng lớn nhưng nơi đây lại sở hữu nhiều giá trị văn hóa, lịch sử mang tầm quốc tế. Đến thăm thành phố xinh đẹp, duyên dáng này, chiêm ngưỡng những kiến trúc nơi đây sẽ là 1 trải nghiệm thú vị trong hành trình du lịch châu Âu của mình. Chần chờ gì nữa mà không liên hệ công ty du lịch Đất Việt Tour hoặc tổng đài 18006700 để được tư vấn và đặt tour du lịch châu Âu ngay hôm nay.

Tham khảo thêm: du lịch tết 2019 của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Leave a Reply