Hoa anh đào – ý nghĩa cùng vẻ đẹp

hoa anh đào

Hoa anh đào có mặt trong các bức tranh, thơ, và cũng là một món quà thiên nhiên để cung cấp cho đất nước mặt trời mọc.

Hoa anh đào mang ý nghĩa biểu tượng sâu sắc, phản ánh về toàn bộ nền văn hóa Nhật Bản, từ sabi trà wabi để gốm sứ. Flower cuộc đời ngắn ngủi nhắc nhở người ta luôn luôn phải tôn trọng vẻ đẹp tự nhiên.

tin tức

Kỳ cũng là một biểu tượng của một khởi đầu mới. mùa Bloom, quý ngày là ngày đầu tiên của năm tài chính và năm học tại Nhật Bản. Nhìn chung, anh đào không chỉ là cánh hoa màu hồng đáng yêu, nhưng cũng là hiện thân rễ văn hóa và tư tưởng triết học của Nhật Bản.

Những cánh hoa đầu mùa

hoa anh đào

Nhật Bản tự hào trong một nỗ lực để dự đoán chính xác thời gian của những bông hoa đầu tiên nở. Kể từ năm 1951, các nhà khí tượng học đã tập trung nghiên cứu đầu tiên nở hoa – còn được gọi là sakura zensen. Hôm nay, nhờ vào công nghệ hiện đại, các nhà khoa học đã áp dụng các thuật toán phức tạp để hỗ trợ công việc.

Các quan chức yoshino hoa anh đào xem – thực vật phổ biến nhất tại Nhật Bản – và tuyên bố mùa giải khi có ít nhất 5-6 hoa nở trên các mẫu cây tại một địa điểm nhất định. Hoa chỉ nở rộ trong khoảng một tuần, trước khi hiện tượng “tuyết sakura” bắt đầu và cũng để lại những cành cánh hoa.

Ý nghĩa và vẻ đẹp của Nhật Bản màu sắc hoa anh đào
Nhật Bản tự hào trong một nỗ lực để dự đoán chính xác thời gian của những bông hoa đầu tiên nở.

Thời gian du lịch

Trái ngược với các nguyên tắc chính xác tuyệt đối của người Nhật, hoa anh đào nở sớm khi thời tiết có thể làm ấm, cuối nở khi trời lạnh, thậm chí tàn bạo sớm do mưa. Tuy nhiên, những bông hoa đầu tiên nở bình thường ở Okinawa vào tháng Giêng, và dần dần lan rộng đến các khu vực trung tâm (bao gồm cả Kyoto và Tokyo) vào khoảng cuối tháng Ba, đầu tháng Tư, trước chuyến thăm tới phía bắc Hokkaido vào đầu tháng.

Năm nay, theo Hiệp hội Khí tượng Nhật Bản, đất nước sẽ chào đón mùa hoa sớm hơn thường lệ, khoảng 26/3 tại Tokyo, Kyoto và Hiroshima 29/3 và 9/4 ở Bắc Sendai.
Hoa anh đào nở hoa sớm hơn khi thời tiết có thể làm ấm trong thời tiết lạnh cuối nở.

Địa điểm để thưởng thức hoa

Tokyo

vốn Nhật Bản không chỉ nổi tiếng với những tòa nhà chọc trời của nó, nhưng có vô số nơi xem đào hoa (hanami) tuyệt đẹp. Có rất nhiều nơi hanami – các công viên, dọc theo bờ sông – nơi được trang trí với hoa anh đào mỗi trong nhiều thế kỷ, và đã đạt đến một kiệt tác.

Trong số này phải bao gồm công viên Ueno, một trong những nơi công cộng lâu đời nhất và nổi tiếng nhất của Nhật Bản (trong đó có rất nhiều bảo tàng, đền, hồ), để thu hút người xem để thưởng thức hơn 1.000 cây anh đào.

Chưa kể êm Gyoen Shinjuku, công viên Shinjuku nằm gần đèn luôn ngập nước, với khoảng 1.500 cây anh đào và những bãi cỏ xanh (lối vào 40.000 người lớn và 10.000 trẻ em).

Ý nghĩa và vẻ đẹp của Nhật Bản màu sắc hoa anh đào
vốn Nhật Bản với nhiều địa điểm tham quan nổi tiếng của hoa đào (hanami) tuyệt đẹp.

Một điểm khác là xem hoa Nakamegura khu vực, tiếp giáp với các huyện phía nam của Shibuya. Nó sở hữu một đường dài chạy dọc theo kênh đào, rất lý tưởng để đi dạo vào buổi tối, khi cây được chiếu sáng bởi ánh sáng của đèn lồng và có nhà hàng phục vụ.

Phía Nam

Nam bắt đầu từ những hòn đảo cực nam của Okinawa. Hoa anh đào ở đây là chuông hình, tối hơn so với các bộ phận khác, thường nở vào cuối tháng Giêng.

Du khách có thể thưởng thức những bông hoa hoang dã trong rừng phía nam đảo Yanbaru. Ngoài ra, di tích lâu đài Nakijin nổi tiếng với hoa anh đào đường, tô điểm di sản văn hóa thế giới của UNESCO.

Kyoto

Vốn cổ của Nhật Bản trở nên nổi tiếng vì đã mang một vẻ mơ màng vào mùa hoa anh đào. Hanami nơi đẹp nhất để đề cập đến Maruyama Park – luôn luôn đông đúc trong suốt cả ngày để chiêm ngưỡng hoa, sông Kamo, và Park Royal Palace.

Bắc

Những người tới Nhật Bản vào đầu tháng tư trở đi đến các khu vực phía Bắc. Tohoku – đông bắc Nhật Bản đã bị tàn phá bởi trận động đất, sóng thần, nổ nhà máy hạt nhân – thiên đường của hoa anh đào.

Trong khi đó, không hề kém cạnh với Kakunodate dải hoa Kyoto đã được đưa từ hàng trăm năm trước đây, nhờ các samurai trong khu vực.

Tiền thưởng điểm cuối cùng có thể nở hoa vào Nhật Bản nằm ở hòn đảo cực bắc – thị trấn chính Sapporo Hokkaido.Thi như ngập trong màu anh đào, và những người yêu thích phiêu lưu có thể thưởng thức những bông hoa trong khi trượt tuyết ở đây.

Tour du lich da lat le 30-4

Xách balô của bạn và đi

công ty du lịch thường có các tour du lịch Nhật Bản, đi qua Tokyo, Nara, Hiroshima, và Hakone vào khoảng 10,5 triệu bao gồm vận chuyển, ăn sáng và khách sạn.

Nếu có nhiều điều kiện, khách có thể chọn để đi qua tour diễn 10 đêm Tokyo, núi Phú Sĩ, Kanazawa, Kyoto, Hiroshima và Osaka, cho 14,5 triệu $.

những người yêu thích phiêu lưu có thể tham gia các tour du lịch phía Bắc Nhật Bản, đi qua nhiều nơi như Kakunodate, đảo Sado, Sandai, và Matsushima cho khoảng 7,2 triệu người.

Chi phí hợp lý, khách có thể chọn chi phí du lịch 7 đêm khoảng 3 triệu tại Tokyo, núi Phú Sĩ và Kyoto.

Có nghĩa là vẻ đẹp màu anh đào
Okinawa mang lại một vẻ đẹp nên thơ đầy đủ của mùa hoa anh đào mơ màng đến.

Hanami Nhật Bản

Trước tiên, hãy chắc chắn để mang theo một hộp bento cơm trưa ngon. Sau đó, bạn hãy uống, ly giấy, và quan trọng nhất là thảm để ngồi trong công viên. Bạn chỉ cần tìm một cây rỗng và tận hưởng những bông hoa.

Gì nên mang theo

Bạn nên mang theo một máy ảnh, gậy chụp ảnh tự sướng với sự hiện diện trong bức ảnh với tất cả mọi người. Ngoài ra, mịn chân giày, quần áo ấm (mặt trời mùa xuân có thể vẫn còn lạnh), và một máy nước nóng sẽ giúp bạn cảm thấy thích thú đầy đủ hơn.

Bí quyết

 mùa hoa anh đào có lẽ là thời gian du lịch Nhật Bản chào đón nhiều vị khách của năm. Hãy nhớ thời điểm này là các thành phố lớn như Kyoto.

Mặc dù bạn có thể chọn vé may mắn vẫn còn, tuy nhiên, lời khuyên vẫn nên đặt vé càng sớm càng tốt.

Xem thêm: Sơn Đoòng – 1 trong những hang động kì vỹ của thế giới

Leave a Reply