Những căn bệnh ngăn cản bạn đi máy bay

lo so

Tìm hiểu làm thế nào những người có bệnh mà không cần phải được di chuyển bằng đường hàng không để xem xét thích hợp trong việc lựa chọn vận chuyển nhé!

>>> KINH NGHIỆM SẮP XẾP HÀNH LÝ DU LỊCH THÔNG MINH
du lịch hàng không có nghĩa là chúng ta sẽ có hàng ngàn mét, cao và di chuyển với tốc độ hàng trăm km / h. thời gian dài và ngồi ở một vị trí trên chiều cao và tốc độ khác thường như vậy sẽ làm cho cơ thể phải chịu áp lực không nhỏ, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của mỗi người. Vì vậy, đối với một số trường hợp, bạn cần phải xem xét rõ ràng trước khi bay nhé!

các bệnh liên quan đến tim

Mặc dù ngày nay, hầu hết các máy bay hiện đại được trang bị hệ thống điều áp, nhưng khi nó đạt đến độ cao trên 2000m bệnh nhân tim mạch vẫn có thể nhận được chấn thương như giãn mạch máu não hoặc co thắt động mạch.
Ngoài ra, ở độ cao với áp suất không khí bất thường, máu từ chân tới tim là không hỗ trợ co rút lực hấp dẫn sẽ được kéo xuống. Tế bào máu kéo dài ra và hợp lại thành các sợi máu đông dài, theo các mạch máu chạy lên phổi, tim hoặc não gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, thậm chí có khả năng gây hại cho cuộc sống. Cục máu đông có thể gây ra động mạch vành sẽ gây ra một bằng chứng nhồi máu cơ tim.

Bên cạnh các bệnh tim mạch là thuyên tắc phổi, thuyên tắc phổi, các bệnh cổ họng, hen phế quản … có nguy cơ trở nên tệ hơn và gây ra một mối nguy hiểm trên chuyến bay. Nó được gây ra bởi áp cao, bệnh nhân mắc các bệnh về đường hô hấp có khó thở hoặc có nguy cơ vỡ các đơn vị nang (kén khí) phổi bẩm sinh. Hơn nữa, bệnh nhân lao tuyệt đối không nên bay do có khả năng lây sang người cũng như gây ra xung quanh các biến chứng tràn khí màng phổi.

lo so
bệnh thần kinh
Lo lắng khi máy bay cất cánh và hạ cánh cũng có thể gây ảnh hưởng xấu đến các bệnh nhân bị rối loạn thần kinh. Những người bị rối loạn tâm thần nặng, hoặc trong trạng thái kích động, rối loạn không để bay ngay cả khi không có bác sĩ đi kèm. Bệnh nhân hoảng loạn hay sợ hãi vẫn có thể bay nhưng phải được trao một thuốc an thần để bình tĩnh trước và trong suốt chuyến bay.

>>> Du lich da lat dip le 30/4
Thiếu máu
Trong trường hợp thiếu máu, hemoglobin dưới 8.5g / dL hoặc số lượng hồng cầu dưới 3 triệu / ml không bay đến khi bệnh nhân được điều trị. Nếu hemoglobin dưới 8,5-9 g / dl cần được chuẩn bị oxy. Đối với bệnh nhân bị bệnh hồng cầu hình liềm là dễ bị rối loạn khi máy bay nên có chiều cao hạn chế bay và khoảng cách.

Những người đã trải qua phẫu thuật
bệnh nhân phẫu thuật New bụng hoặc vùng ngực không phải bay ít nhất 10-20 ngày sau khi phẫu thuật. Nếu buộc phải di chuyển bằng đường hàng không, sử dụng ngăn y tế cũng như có các khoản viện trợ cần thiết và bác sĩ đến.
Đối với bệnh nhân phẫu thuật mắt nên lưu ý ngồi trong cabin máy lạnh ổn định và hỗ trợ oxy để ngăn chặn thiệt hại võng mạc do thiếu oxy hoặc do tăng áp lực bên trong hốc mắt.

Nhìn chung, các trường hợp vừa trải qua phẫu thuật, trước khi bay là kỳ thi chuyên gia và đánh giá các bệnh nhân tránh những tình huống xấu.

Xem thêm: kinh nghiệm

Leave a Reply