Mẹo tránh bị mất hay thất lạc hành lý trên máy bay

hanh ly

Bạn sẽ cần phải làm gì khi hành lý bị lục lọi đồ hoặc “không cánh mà bay”? Gần đây, nhà nước bị mất hành lý hành khách hoặc bị mất nhiều đồ đạc có giá trị trong vali xảy ra khá nhiều và trở thành mối quan tâm của nhiều du khách không khí.

>>> KINH NGHIỆM CHO BẠN KHI ĐI MÁY BAY LẦN ĐẦU TRONG NƯỚC

Gần đây nhất là trường hợp của một hãng hàng không hành khách bay từ Thái Lan VietJet sân bay Nội Bài (Hà Nội) nhấn nội thất dù bị khóa vali, dán cẩn thận nhưng vẫn bị tháo tung.

Khi đó là trường hợp, bạn cần phải làm gì và ai sẽ có thẩm quyền để giải quyết mối quan tâm của bạn. Bài viết sau đây sẽ phần nào giúp bạn trả lời câu hỏi như vậy.

Đó là sự thật mà bạn hoàn toàn có thể có nguy cơ bị hành lý ký gửi và điều này cũng xảy ra ở nhiều sân bay khác trên thế giới.

hanh ly
Thông thường các máy bay, hành khách mang hành lý để kiểm tra-in. Tại đây, nhân viên của mình sẽ nhận được. Hành lý bắt đầu thông qua kiểm tra an ninh của nhân viên sân bay có trách nhiệm, sau đó sẽ được trao cho nhân viên khâu bốc xếp dỡ hàng chuyển đổi trên máy bay.

Khi máy bay hạ cánh, hành lý được chuyển từ xe tải và máy bay đến khu vực này để trả lại băng tải cho hành khách. Các giai đoạn hoàn toàn chịu trách nhiệm của các nhân viên sân bay.

Bên cạnh đó, hàng trăm máy ảnh với một hoạt động liên tục trung ương sẽ đảm bảo không để xảy ra bất kỳ sơ hở, tạo điều kiện cho những kẻ lừa đảo để ăn cắp. kinh nghiệm

Các khóa hành lý bị hỏng, bong bóng ghi âm … là những gì có thể xảy ra do quá trình vận chuyển, hành lý có thể bị mắc kẹt hoặc bị vướng vào các dây chuyền.

Tuy nhiên, hiện tượng cố ý nứt, mất đồ đạc trong vali không xảy ra và điều này làm cho nhiều người dân vô cùng bức xúc.

Với trường hợp này, bạn chỉ có thể khám phá sau khi nhận được hành lý từ băng chuyền hoặc một lần khi đến. Vì vậy, khi phát hiện hành lý bên ngoài còn nguyên vẹn nhưng bên trong đã bị mất một số mặt hàng, có dấu hiệu của vết rạch vali cho đồ nội thất, bạn nên ngay lập tức báo cáo bộ phận hành lý thiếu để báo cáo về những sai phạm dấu hành lý theo yêu cầu của trọng lượng hành lý, kiểm tra xung quanh các hành lý tiếp nhận, tuyên bố tính năng tài sản bị mất …

Sau đó, các cơ quan an ninh vận chuyển hàng không cùng xác định nơi các hàng hóa bị mất, mức độ thiệt hại như thế nào để có được giải pháp như nhìn lại hoặc bồi thường cho hành khách.

Trường hợp hành lý bị mất, bị mất đồ hành lý, nếu không chứng minh được giá trị thực tế của hành lý, các hãng hàng không (bao gồm cả Việt Nam Airlines) sẽ áp dụng một khuôn khổ chung để hạn chế khách hành bồi thường.

giới hạn bồi thường sẽ là US $ 20 (khoảng 430.000VND) cho 1kg bị mất hành lý hoặc tối đa là 1810 $ (khoảng 39 triệu đồng) mỗi người nếu có tài liệu chứng minh thiệt hại.

Hiệp hội hàng không quốc tế IATA cho biết, với 98,2% của hành lý đi với khách theo kế hoạch. Các trường hợp bị mất, hoặc quy định xử lý sai được trả lại cho khách hàng trong vòng 48 giờ.

Tuy nhiên, việc vận chuyển hàng không điều lệ được nêu rõ, đối với vận tải quốc tế, các thiết bị điện tử (máy tính xách tay, máy ảnh, máy quay phim, máy nghe nhạc, MP3, điện thoại …) hàng dễ vỡ, dễ hỏng, tiền bạc, đồ trang sức, chìa khóa, hộ chiếu, giấy tờ tùy thân, kinh doanh. .. không được thực hiện như khoản tiền gửi.

Xem thêm: Tour Du lich nha trang ngay le 30/4

Leave a Reply