Hồ Chí Minh bị ảnh hưởng nghiêm trọng vì máy bay lạ

vùng bay

Máy bay kỳ lạ, bay cao hơn mức tối thiểu, bị gián đoạn một số không khí trong vùng thông báo bay Hồ Chí Minh nhưng không liên lạc với cơ quan giao thông không khí.

>>Tin tức
Trung Quốc, thêm hai máy bay tới Đá Chữ Thập
Theo Tổ chức Hàng không dân dụng thế giới (ICAO) Các tài liệu nộp, Cục Hàng không dân dụng cho biết, từ ngày 1 đến 1.6, một số hoạt động máy bay được xác định trong vùng thông báo bay Hồ Chí Minh cắt giảm một số đường hàng không bay từ FL135 đến mực FL460 và mực từ FL250 đến FL460 bay từ điểm báo cáo DONA ALDAS.

Bằng cách trình bày các trung tâm điều khiển radar tại thành phố Hồ Chí Minh dài, các hoạt động của máy bay để FL265 từ FL180 bay mực, bay cao hơn mức tối thiểu của không khí, nhưng không phải nộp kế hoạch bay cho các nhà cung cấp dịch vụ không lưu liên quan ở Việt Nam và không thiết lập thông tin liên lạc bằng giọng nói với các Trung tâm kiểm soát đường Hồ Chí Minh.

vùng bay
Phát biểu VnExpress, ông Lại Xuân Thanh, Giám đốc ngành hàng không, cho biết việc công nhận bởi các máy bay trên màn hình radar xác định nơi xuất hiện. Nhưng vì tính chất nghiêm trọng, các hoạt động bay trong vùng cần quan hàng không phải gửi thông báo đến ICAO.

“Đây là một trường hợp mới được phát hiện, không bao giờ xảy ra trong năm qua”, ông Lại Xuân Thanh cho biết.

Người đứng đầu của Cục Hàng không dân cũng cho biết, từ 2015/12/28 đến ngày hôm nay, các cơ quan chức của hãng hàng không Việt Nam chưa bao giờ có bất kỳ thông báo của hãng hàng không Trung Quốc liên quan đến hoạt động bay nhận Đá Chữ Thập của Việt Nam.
Trước ngày 6/1 rằng, phương tiện truyền thông Trung Quốc đưa tin nước này vẫn cho phép hai máy bay đã hạ cánh tại đá Chữ thập Trường Sa quần đảo của Việt Nam. Các chuyến bay thử nghiệm đầu tiên của đá Chữ thập của Trung Quốc diễn ra vào ngày 01/02.

Sau vụ việc, đại diện Việt Nam Bộ Ngoại giao với các đại diện của Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội, trao cho một phản kháng hành động của mình.

MÁY BAY VÀO VÙNG NHIỄU ĐỘNG LÀM 25 NGƯỜI BỊ THƯƠNG

“Việt Nam kiên quyết phản đối các hành động trên của Trung Quốc, yêu cầu Trung Quốc dừng ngay, mà không có sự lặp lại hành động tương tự và hành động thiết thực, cụ thể là để góp phần vào việc duy trì hòa bình, ổn định, an ninh, an toàn và tự do hàng hải và hàng không ở Biển Đông, “người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình cho biết.

Đường băng tại Đá Chữ Thập của Trung Quốc bất hợp pháp được xây dựng dài 3000 m. Kể từ năm 2014, Trung Quốc có tốt và xây dựng ít nhất bảy loại đá Trường Sa quần đảo của Việt Nam.

Xem thêm: Du lịch Nha Trang

Leave a Reply