Những thay đổi đối với chính sách thị thực Hàn Quốc 2020

Những năm gần đây, Hàn Quốc đang là điểm đến hot xình xịch được các du khách lựa chọn trong chuyến đi du lich nuoc ngoai. Tuy nhiên vấn đề về visa luôn là nỗi trăn trở của nhiều bạn khi muốn ghé thăm xứ sở kim chi. Đặc biệt trong năm 2020, Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc đã áp dụng 1 số chính sách mới đối với các loại visa du lịch, visa Hàn Quốc 5 năm và 10 năm. Cùng Đất Việt Tour cập nhật những thay đổi chính sách thị thực Hàn Quốc năm 2020 để lưu ý hơn trong việc chuẩn bị hồ sơ được tốt nhất nhé.

1. THAY ĐỔI ĐỊA ĐIỂM TIẾP NHẬN HỒ SƠ

Nhằm giải quyết tình trạng quá tải trong việc thẩm tra hồ sơ do lượng khách du lịch gia tăng đột biến trong những tháng cuối năm 2019, từ tháng 04/2020 Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại TPHCM, cũng như Đại sứ quán Hàn Quốc tại Hà Nội đã chuyển việc tiếp nhận thị thực sang Trung tâm đăng ký thị thực Hàn Quốc (KVAC) để hỗ trợ đăng ký dịch vụ visa hàn quốc 5 năm, 10 năm cho mục đích du lịch, công tác và thương mại.

KVAC là tên viết tắt của cụm từ “Korean Visa Application Center” – là trung tâm tiếp nhận visa được Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc cấp quyền. Đây là cơ quan hoạt động độc lập, không trực thuộc Đại sứ quán Hàn Quốc hay Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc. Trụ sở của trung tâm này được đặt tại Tp Hồ Chí Minh và Hà Nội:

  • Khu vực phía Nam (từ Đà Nẵng trở vào, không bao gồm Đà Nẵng): Lầu 16, Tòa nhà Vietcombank, Số 5 Công trường Mê Linh, Phường Bến Nghé, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh.
  • Khu vực phía Bắc (từ Đà Nẵng trở ra, bao gồm Đà Nẵng): Lầu 12, Discovery Complex, 302 đường Cầu Giấy, Phường Dịch Vọng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

2. NGƯNG DÁN NHÃN VISA VÀ THAY BẰNG "GIẤY XÁC THỰC CẤP VISA"

  • Từ ngày 01/07/2020 Lãnh sự quán Hàn Quốc sẽ không dán nhãn visa vào hộ chiếu, thay vào đó là sẽ cấp giấy xác nhận cấp Visa cho người đăng ký thị thực được chấp nhận.
  • Những visa được cấp trước 01/07/2020 nếu còn hiệu lực, vẫn có thể sử dụng để nhập cảnh Hàn Quốc.
  • Một điểm bất tiện của việc cấp giấy xác nhận visa là thay vì trước đây visa được dán trực tiếp vào hộ chiếu, điều này sẽ thể hiện "bề dày" lịch sử du lịch của bạn, nhưng trong trường hợp visa giấy rời thì bạn phải chứng minh lịch sử du lịch với lãnh sự quán bằng cách khác

Hàn Quốc nổi tiếng với các điểm đến cuốn hút

3. MỘT SỐ THAY ĐỔI CHÍNH SÁCH THỊ THỰC HÀN QUỐC VỀ HỒ SƠ XIN XÉT DUYỆT VISA

Hộ khẩu:

  • Hộ khẩu từ Quảng Nam trở vào Nam sẽ nộp tại TP.HCM, từ Đà Nẵng trở ra Bắc sẽ nộp tại Hà Nội.
  • Sổ tạm trú tại TP.HCM, Đà Nẵng và Hà Nội không được xét duyệt visa Hàn Quốc 5 năm, kể cả chính sách giảm giấy tờ chứng minh tài chính không được áp dụng.
  • Hộ Khẩu và giấy Chứng Minh Nhân Dân, giấy đăng ký kết hôn: phải sao y công chứng thời gian 3 tháng gần nhất, photo trên giấy A4, một mặt không cắt, tất cả chữ phải được nhìn rõ.

Tài chính:

  • Giấy tờ chính minh tài chính: tối thiểu 100,000,000 VND hoặc 5000 USD
  • Sổ tiết kiệm: mở tối thiểu trước 30 ngày tính từ ngày nộp hồ sơ và bắt buộc mang theo bản gốc để nhân viên tại quầy thu hồ sơ kiểm tra
  • Sao kê tài khoản ngân hàng 6 tháng gần nhất bản gốc (nên để song ngữ Anh Việt) phải có con dấu ngân hàng và đầy đủ chữ ký của người lập phiếu.
  • Tài sản cố định như đất đai nhà cửa sao y trong 3 tháng gần nhất.
  • Những đương đơn có hộ khẩu ở 3 thành phố lớn: Hà Nội, Đà Nẵng, Tp. Hồ Chí Minh sẽ được miễn chứng minh tài chính khi nộp hồ sơ, tuy nhiên bạn vẫn phải xuất trình hộ khẩu gốc để cơ quan lãnh sự đối chiếu

  • Theo như quy định thị thực của lãnh sự quán Hàn Quốc, những đương đơn nào đã từng nhập cảnh các nước thuộc khối OECD (Châu Âu: 25 nước, Châu Mỹ: 4 nước, Châu Á: 3 nước, Châu Đại Dương: Úc, New Zealand) trong vòng 5 năm sẽ được miễn chứng minh tài chính. Mặc dù Nhật cũng nằm trong khối này nhưng thuộc trường hợp ngoại lệ không được miễn chứng minh tài chính.
  • Một chú ý nhỏ là khi bạn nộp hồ sơ theo diện đã du lịch đến các nước trên để được miễn chứng minh tài chính, bạn cũng cần phải photo passport có dán visa kèm theo đóng dấu xuất nhập cảnh của quốc gia đó. Có một vài trường hợp đặc biệt như Úc và New Zealand đều đã dùng visa rời và không còn đóng dấu xuất nhập cảnh, bạn cần nộp kèm bản photo thị thực và một vài hình ảnh mình chụp tại đất nước đó để được miễn tài chính nhé.

Giấy tờ chứng minh nghề nghiệp:

  • Đối với nhân viên: sao y hợp đồng lao động, quyết định bổ nhiệm chức vụ, đơn xin nghỉ phép bản gốc và phải khớp 100% thời gian trong đơn xin tour du lịch Hàn Quốc.
  • Đối với chủ doanh nghiệp, cần cung cấp hai loại giấy tờ như: sao y giấy phép đăng ký kinh doanh và chứng từ thuế 3 tháng gần nhất.
  • Các ngành nghề tự do: cần phải có giấy giải trình nghề nghiệp và hình ảnh để chứng minh. Những trường hợp này nhằm đảm bảo tính trung thực, Lãnh sự quán Hàn Quốc có thể đặt lịch hẹn để yêu cầu phỏng vấn trực tiếp
  • Đối với sinh viên: Nếu như trước đây nhóm đối tượng sinh viên, học sinh chỉ cần xuất trình hộ khẩu để chứng minh quan hệ thì theo như thay đổi mới nhất, cần phải có cam kết bảo trợ tài chính và kèm thêm giấy khai sinh để chứng minh mối quan hệ ruột thịt.

Giấy tờ chứng minh cho chuyến du lịch Hàn Quốc:

  • Lịch trình du lịch Hàn Quốc phải phù hợp
  • Vé máy bay khứ hồi và booking khách sạn phải khớp với nhau và có nêu thông tin liên hệ khi ở Hàn Quốc.
  • Quyết định đi công tác (đối với visa công tác Hàn Quốc) bắt buộc phải cam kết đơn vị nào bảo trợ tài chính cho chuyến đi và thời gian nhập cảnh xuất cảnh phải khớp với thư mời đi công tác từ Hàn Quốc.

4. NHỮNG THAY ĐỔI ĐỐI VỚI ĐỐI TƯỢNG XIN VISA MULTIPLE HÀN QUỐC

Theo thông tin từ trung tâm đăng kí visa Hàn Quốc (KVAC) tại TP.Hồ Chí Minh, Lãnh Sự Quán Hàn Quốc sẽ có những chính sách thị thực Hàn Quốc mở rộng đối tượng liên quan đến vấn đề xin thị thực đối với visa nhiều lần. Cụ thể:

Visa Hàn Quốc thời hạn 5 năm, thời gian lưu trú 30 ngày

Những trường hợp sau có thể nộp đơn để xin visa Hàn Quốc 5 năm:

  • Chủ sở hữu các tài sản cá nhân như bất động sản, tài sản tín dụng tiền tệ có giá trị hơn 200,000 USD
  • Nhân viên chính thức đã làm việc hơn 3 năm tại một công ty đầu tư có vốn đầu tư vào Hàn Quốc hơn 1.000.000 USD
  • Nhân viên có cấp bậc từ cấp trưởng phòng trở lên và nằm một các công ty thuộc trong nhóm 100 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam
  • Người trên 65 tuổi

Chú ý: Vợ chồng, con chưa thành niên, cha mẹ và cha mẹ của vợ hoặc chồng cũng đã được bao gồm trong phạm vi cấp Visa nhiều lần 5 năm. Tuy vậy, trong trường hợp 4, chỉ có đối tượng 65 tuổi và vợ/chồng của họ mới được áp dụng.

Visa Hàn Quốc thời hạn 10 năm, thời gian lưu trú 90 ngày

Các trường hợp có thể nộp hồ sơ để xin visa Hàn Quốc 10 năm:

  • Cán bộ công nhân viên chức nhà nước có cấp bậc trưởng phòng trở lên  trực thuộc Trung Ương và gia đình của họ
  • Ủy viên Quốc Hội đang đương nhiệm.

Trên đây là những thông tin cần lưu về thị thực du lịch Hàn Quốc, cũng như các dịch vụ visa Hàn Quốc 5 năm, 10 năm. Nếu bạn có thắc mắc về thông tin dịch vụ hãy liên hệ tổng đài miễn phí 1800 6700 của Đất Việt Tour để được tư vấn cụ thể  hơn nhé. Chúc bạn có chuyến đi với rất nhiều trải nghiệm tuyệt vời tại xứ sở kim chi.

Đất Việt Tour

Leave a Reply