Ngỡ ngàng rừng tre đầy mê hoặc ở Arashiyama, Kyoto

Rừng tre Sagano là 1 trong những địa điểm tham quan du lịch không thể bỏ qua trong hành trình viếng thăm cố đô Kyoto cổ kính trong chuyến du lịch Nhật Bản. Tại bất kì thời điểm nào trong năm, rừng tre Sagano cũng luôn mang lại một vẻ đẹp rất nổi bật riêng biệt, nhưng điều làm du khách thích thú nhất vẫn chính là cảm giác thanh bình, không gian thoáng đãng, âm thanh trong trẻo mà Sagano đã mang đến.

Tre trúc đã gắn bó với cuộc sống của người dân Nhật Bản từ rất lâu đời: làm các đồ dùng trong nhà, được dùng làm thủ công mỹ nghệ, món đồ chơi dễ thương. Và đối với người dân Kyoto, tre còn là niềm tự hào của họ.

Rừng tre Sagano nằm ở phía tây bắc lưu vực sông ở cố đô Kyoto, thu hút khách trải nghiệm tour du lich Nhat Ban bởi vẻ đẹp bạt ngàn của hàng ngàn cây tre xanh và thẳng đều tăm tắp.

Với diện tích 16 km vuông, đây là một trong những môi trường tự nhiên đẹp nhất ở Nhật Bản, không chỉ vì vẻ đẹp lãng mạn của phong cảnh của nó mà còn bởi những âm thanh được tạo ra từ tiếng gió lao xao, rì rào khi thổi qua rừng tre dày đặc.

Vào mỗi mùa rừng tre Sagano sẽ dâng tặng cho đời một vẻ đẹp khác nhau. Nếu mùa xuân, là sự kết hợp tuyệt vời giữa màu xanh thắm từ tre và màu hồng từ những đóa hoa anh đào rực sắc.

Thì mùa hè lại mang đến không gian chói lọi nhẹ nhàng, khi những tia nắng ấm áp xuyên tạc qua tán tre dọc dài theo con đường quanh co uốn lượn dập dìu.

Còn khi thu về, cảnh vật lại toát lên sự quyến rũ yêu kiều khi sắc đỏ, sắc vàng khá nổi bật của mùa thu Nhật Bản hòa quyện với sắc xanh của tre.

Cuối cùng là mùa đông tại rừng tre Sagano, khi ấy tuyết trắng sẽ phủ kín lối đi và ngay cả trên thân tre cũng có tựa như một khung cảnh chỉ có trong truyện mà hiếm khi thực tế có thể thấy được mắt hiếm nơi nào có được.

Đến với rừng tre Sagano, khách du lịch Nhật Bản còn có thể khám phá nhiều điểm nổi bật có tại khu vực này. Một trong những điểm nổi tiếng nhất là đền Tenry-ji nằm ngay cổng bắc của rừng tre. Ngôi đền này là 1 trong 5 ngôi đền chính của cố đô Kyoto, là trụ sở của trường Thiền Phật giáo Rinzai và còn được công nhận là di sản thế giới đặc biệt.

Hiếm có địa danh nào tuyệt vời và hoàn hảo được như rừng tre Sagano, khi đó là sự kết hợp cân đối giữa cảnh quan và âm thanh. Nó là một bức tranh thiên nhiên đầy thanh bình có thật của thế giới, là nơi để du khách tìm thấy sự tĩnh lặng cho tâm hồn trước những ồn ào, hối hả của cuộc sống.

Và không dừng lại ở đó đây là địa điểm du lịch tham quan hoàn toàn miễn phí, phải chăng có quá nhiều điều tuyệt mà rừng tre đã mang đến cho khách du lịch Nhật Bản.

Vậy thì còn điều gì ngăn cản cho hành trình du lịch Nhật Bản ghé thăm rừng tre Sagano nổi tiếng ở cố đô Kyoto. Mọi chi tiết du khách có thể liên hệ về cong ty du lich Đất Việt hoặc số hotline 0896 16 16 88 để được tư vấn và hỗ trợ đặt tour ngay hôm nay!

Thuỳ Dương

Leave a Reply