Lúc thiếu nước sẽ có biểu hiện gì?

Kết quả hình ảnh cho uống nước

Nước tốt cho sức khỏe, giúp duy trì sinh lực và là một phần tất yếu của cuộc sống. Nếu thiếu nước cơ thể sẽ ra sao? Những thông tin dưới đây sẽ giải đáp cho bạn. Nước đóng vai trò quan trọng thứ hai đối với sự sống, chỉ sau không khí. Mất nước có thể khiến cơ thể gặp nhiều vấn đề nghiêm trọng.

Khi những cơn khát xuất hiện, đồng nghĩa với việc cơ thể bạn đang lên tiếng. Đó là lúc bạn đang bị hao hụt từ 1 đến 2% tổng lượng nước trong cơ thể. Những hiện giờ, bạn cần tiếp nước cho cơ thể để lấy lại sự sảng khoái vốn có cho bản thân.

Sự căng thẳng mệt mỏi

Nếu stress, bạn sẽ nghĩ do vận động quá sức hay thiếu chất. Tuy vậy, vấn đề này cũng có thể xảy ra do hiện tượng mất nước. Việc mất nước kéo theo mất một lượng đáng kể các chất điện giải (chủ yếu là kali, canxi, iot, sắt) và nhiều vitamin. Khi cơ thể mất 5% nước, nhiều chức phận sống của cơ thể bị ảnh hưởng, các phản xạ có điều kiện và kết hợp động tác giảm đi, kém chính xác, cơ thể chóng mệt mỏi, khó tập trung…

Tính mạng bị đe dọa

Kết quả hình ảnh cho uống nước

Nếu cơ thể mất trên 10% nước thì sẽ nguy hiểm đến tính mạng, vì khi đó 1 loạt rối loạn chuyển hóa sẽ diễn ra. Chính vì như vậy, bạn nên coi đây là một báo động đỏ và không để cơ thể mình lâm vào tình trạng mất nước quá giới hạn cho phép.

Nước đóng vai trò quan trọng cho sự sống

Nước đóng vai trò quan trọng thứ hai đối với sự sống, chỉ sau không khí. Một người có thể sống sót khi không có thức ăn trong 4-6 tuần và được cung cấp đầy đủ nước. Mặc dù vậy, nếu không có nước thì ngay trong điều kiện lý tưởng, người đó chỉ có thể tồn tại từ 3 đến 5 ngày. Họ sẽ chết sau khi cơ thể mất đi từ 12 đến 20% tổng lượng nước trong cơ thể.

Bạn nên uống nước thường xuyên, không nên chờ đến lúc khát. Ngoài ra, bạn có thể chuẩn bị một cốc nước và uống ngay sau khi thức dậy vào mỗi buổi sáng, uống nước trước bữa ăn 30 phút hoặc sau bữa ăn khoảng 2,5 giờ. Đây chính là cách giúp bạn có sinh lực và tinh thần mạnh khỏe

Nguồn: vnexpress.net

Bạn có muốn sức khỏe tốt hơn? Hãy bắt đầu từ việc lựa chọn nguồn nước sạch Fresh Plus – Nước tinh khiết gò vấp ngay hôm nay!

Leave a Reply